Lượt xem: 448
Long Phú thực tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ tại Trường Khánh
     Tối ngày 10/9, Công an huyện Long Phú phối hợp cùng xã Trường Khánh tổ chức buổi thực tập phương án PCCC và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC “Khu dân cư khu vực ấp Trường Thành A” xã Trường Khánh.

      Tổ liên gia an toàn PCCC “khu dân cư khu vực ấp Trường Thành A” nằm trên tuyến Quốc lộ 60, có 10 hộ gia đình là thành viên, các hộ vừa kết hợp sản xuất kinh doanh vừa để ở, kiến trúc nhà đều dạng ống liền kế, các mặt hành kinh doanh chủ yếu chất dễ cháy như thùng xốp, nhựa, chất tẩy rửa, hóa chất xịt công trùng.

Trích ảnh: Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư ấp Trường Thành A hỗ trợ dập tắt đám cháy 

       Tình huống giả định và lúc 19h30 phút ngày 10/9, tại kho chứa hàng hóa do ông Trần Văn A là chủ hộ xảy ra cháy, nguyên nhân do ông A sử dụng nhan điện để thờ cúng đã cũ và hoạt động liên tục nên nhan bị nóng và chập mạch dẫn tới cháy và rơi xuống hàng hóa bên dưới, đám cháy lan ra nhanh chóng do các hàng hóa đều là vật dễ cháy, tạo khói dày đặt, có 03 người mắc kẹt trong nhà. Phát hiện đám cháy ông A báo động cho mọi người xung quanh và bấm chuông báo cháy, đồng thời dùng bình chữa cháy xử lý đám cháy nhưng không thành công do lửa cháy quá lớn. Sau khi nghe chuông báo cháy, các hộ dân trong tổ liên gia khẩn trường mang theo các trang thiết bị, phương tiện đến hỗ trợ ông A đồng thời gọi điện thông báo cho lực lượng cánh sát PCCC&CNCH và chính quyền địa phương, Song song đó các thành viên tổ liên gia tích cực di chuyển và bên trong đưa người bị nạn ra ngoài, vận chuyển hàng hóa, tài sản khu vực chưa bị cháy ra ngoài hạn chế cháy lan và phân công người canh giữ tài sản và người bị nạn. Sau khi nhận được tin báo lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an xã, UBND xã cùng đội ngũ y tế đã có mặt kịp thời, điều tiết giao thông, tăng cường lực lượng hỗ trợ dập tắt đám cháy và sơ cấp cứu người bị nạn. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn và không có thương vong về người.
         Qua buổi thực tập phương án PCCC nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cũng như kiến thức, kỹ năng PCCC khi có hỏa hoạn xảy ra cho người dân, đặt biệt là hoạt động của Tổ liên gia an toàn PCCC, đây là lực lượng quan trọng trong PCCC ở cơ sở, kịp thời hỗ trợ, xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có cháy nổ xảy ra./.

Tin: Chiến Thắng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.